Fisrt Blog of Me

สวัสดี Blogger :)


         เราชื่อ "ม่อน" นะ ยินดีที่ได้รู้จัก บ้านเรามีพี่น้อง 5 คน ชื่อตัว ม.ม้า หมดเลย
  • เหมียว
  • มิ้นท์
  • มาย
  • มิว
  • ม่อน
               ใช่แล้ว เราเป็นน้องคนสุดท้อง สาเหตุที่เราชื่อม่อน ตอนเด็กๆเราคิดว่า
          คงเพราะสมัยที่เราเกิด โดเรมอนคงดังมั้ง ถึงได้ชื่อนี้มา แต่พอมาคิดดู
          พ่อก็บอกมาตลอดว่า ชื่อเราภาษาอังกฤษ เขียนว่า MOND
          เอ๊ะ?? ทำไมมีตัว D ด้วยหละ เราก็เลยไปลองหาดูในเน็ต
          ใช้ google translate นี่แหละ ไปเจอว่ามันมีภาษาเยอรมันมั้ง

          Mond = พระจันทร์ 




               คือชอบนะ ความหมาย เพราะโดยนิสัยเราไม่ชอบการเป็นพระอาทิตย์เท่าไหร่
          เราชอบการเป็นพระจันทร์ ผู้ที่อยู่เบื้องหลัง และแอบภูมิใจกับความสำเร็จเล็กๆ
          ไม่ชอบการแสดงตัว เพราะสำหรับเรามันน่าอึดอัดพอดู . . . แค่ไม่ชอบการโดนล้อม
          ด้วยคนเยอะๆหนะ



               แต่อยู่ๆก็เหมือนนึกได้ ว่า เออ Diamond ก็เขียนมีตัว D แล้วที่โป๊ะเชะสุดๆคือ
          พ่อเราชื่อ "เพชร" . . . โคตรชัด 555555

               คือพ่อเราอะ จะเอาชื่อเขาลงในชื่อของลูกทุกคน ชื่อพี่เราทุกคนจะมีตัวอักษร "พชร"
          คือย่อมาจากเพชร ยกเว้นเรา ที่ชื่อจริงไม่มีเอี่ยวอะไรกับชื่อพ่อและแม่เลย
          มาจากชื่อนักการเมืองที่พ่อชอบสองคน 55555555

          นี่แหละ ที่มาของเรา ม่อน :)






               เพราะชื่อชื่อนี้แหละ เราถึงเชื่อ ว่าสักวันเราจะประสบความสำเร็จ
          แต่เราก็รู้ว่าไม่มีอะไรได้มาง่ายๆ
          
               เพชรเม็ดงามนั้นกว่าจะได้มา ต้องผ่านแรงงานกี่พันกี่หมื่นชีวิตก็ไม่รู้
          ไหนจะฝีมือของช่างเจียรอีก

          กว่าจะได้เพชรเม็ดงามล้วนต้องใช้เวลา

          เรารู้ว่าวันนี้เรายังดีไม่พอหรอกนะ
          เรายังขาดอะไรอีกมาก กว่าจะไปถึงจุดนั้น

          เราถึงได้อยากเขียนฺ Blog ขึ้นมา
          เราอยากให้มันเป็นบันทึกการเปลี่ยนแปลงของเรา

          (ก่อนหน้านี้พิมพ์ใส่เฟส แต่เวลาผ่านไปคือหาโพสเก่าตัวเองไม่เจอ เลยขอเป็น blog ละกัน)

          นี่แหละ ที่มาของ Blog . . .  Diamond Cutting

          

          ณ วันนี้ 
          เราอยากพัฒนาภาษาอังกฤษ (เพราะเราว่าเราพลาดอะไรไปเยอะเพราะไม่เก่งภาษา)
          เราอยากพัฒนาการเขียน (เราอยากมีหนังสือของตัวเองสักเล่มดู)
          เราอยากลดน้ำหนักอีก (เคยพีคสุด 92 โล ตอนนี้ 80 ละ อยากได้ 75)
          เราอยากจบ ฟูล มาราธอน ครั้งแรกให้ได้ในปีนี้
          
          มันอาจจะมั่วๆหน่อยนะ เพราะเรามีหลายอย่างที่อยากทำ
          ไว้เราจะมาเล่าให้ฟัง

          ฝากติดตามด้วยนะ :)





(ตอนนี้ชอบเพลงนี้ ลองฟังดู เราว่าดี)

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

แปลเพลง Selene - Imagine Dragons

แปลเพลง The Paper Kites - Electric Indigo

ที่มาของความอ้วนของผม